Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó giáo viên cùng nhau thiết kế tổ chức các hoạt động dạy học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ. Trên cơ sở đó, giáo viên được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một các có hiệu quả.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy. Năm học 2024 - 2025, các tổ chuyên môn của trường Mầm non Mễ Sở đã tích cực tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học với sự tham gia của các đồng chí giáo viên trong tổ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Hoạt động này được các tổ chuyên môn lên kế hoạch từ đầu năm học và được thực hiện một cách thường xuyên và liên tục theo đúng kế hoạch đã đề ra. Được BGH nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để cho các tổ chuyên môn mạnh dạn tiếp cận những phương pháp dạy học tích cực, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trần Thị Phượng - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Đào Thị Quý và đồng chí Vũ Thị Hồng Thái - Hiệu phó phụ trách chuyên môn cùng với sự điều hành của các đồng chí tổ trưởng, các tổ chuyên môn đã mạnh dạn nghiên cứu, ứng dụng phương pháp dạy học STEAM cũng như các phương pháp dạy học tích cực, lấy trẻ làm trung tâm vào một số hoạt động giáo dục. Điều này đã tạo sự hứng khởi cho trẻ trong mỗi bài học, mỗi hoạt động.
Dưới đây là một số hình ảnh trong các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học mà các tổ chuyên môn đã thực hiện trong tháng 03/2025: